Nếu bạn đốt trầm hương đúng cách, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được những lợi ích mà trầm hương mang lại cho sức khỏe của bạn:

  • Trầm hương sẽ rất hiệu quả với những người đang cần sự tập trung cao độ.

  • Theo nhiều nghiên cứu y khoa, trầm hương có tác dụng trong việc nhuận tràng, lợi tiểu và chống tiêu chảy. Trong trường hợp bị đau dạ dày hoặc đau bụng do ăn uống bạn có thể sử dụng tinh dầu trầm hương để xoa lên bụng để kìm lại cơn đau.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI XÔNG ĐỐT TRẦM BẰNG LƯ

Nếu bạn là một trong những người mới bắt đầu sử dụng trầm thì bạn vẫn nên lưu ý một số điều sau đây:

- Trong trường hợp bạn muốn sử dụng trầm để cải thiện giấc ngủ thì thời điểm thích hợp nhất là 30 phút đến 1 tiếng trước khi đi ngủ. Hương thơm sẽ đủ thời gian để lan tỏa khắp không gian giúp chúng ta có thể đi sâu vào giấc ngủ hơn.

- Khi dùng trầm để xông đốt, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ vừa đủ tùy vào diện tích không gian, tránh trường hợp dùng nhiều dễ bị cay mắt.

- Nhiều người đang có cách sử dụng sai lầm rằng: khi xông trầm nên đóng kín cửa để có thể giữ hương thơm lâu hơn. Nhưng thực tế bạn vẫn nên hé cửa sẽ an toàn hơn nếu bạn đốt quá nhiều trầm.

- Nên sử dụng các dụng cụ chuyên dùng để xông chẳng hạn như: lư xông trầm, thác khói thưởng, tẩu xông trầm... để trầm có thể tỏa được hương khắp căn phòng.